Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Cao huyết áp và cách điều trị đơn giản

Cao huyết áp là một bệnh khác phổ biến và rất nguy hiểm , người có tiền tố bị cao huyết áp sẽ rất dễ bị tai biến dẫn đến liệt nửa người…Vậy nên hãy điều trị dứt điểm ngay nhé sẽ rất tốt đó.

Mỗi sáng bạn đập trứng vào quấy đều, nấu chín rồi ăn vào sáng sớm khi chưa ăn sáng, 7 ngày là 1 liệu trình. Công dụng: Hoạt huyết giáng áp, rất thích hợp cho người bị cao huyết áp.
Chữa cao huyết áp bằng vừng trứng


Nguyên liệu: Vừng 30g, mật ong 30g, giấm ăn 30g, trứng gà 1 quả.
Cách làm: Vừng tán mịn trộn đều với giấm, mật ong và lòng trắng trứng, nấu chín chia làm 6 phần, mỗi ngày ăn 3 phần chia 3 lần.
Công dụng: Bổ can thận, nhuận ngũ tạng, tán ứ chỉ thống dùng cho người bị tăng huyết áp.

Bạn cũng nên chú ý: Trứng gà tuy bổ nhưng bạn chỉ nên dùng trứng ở mức độ vừa phải tuỳ theo thể tạng và tính chất bệnh lý, bởi vì nếu dùng quá nhiều có thể gây nên tình trạng tích trệ, chướng mãn, đặc biệt với những người tỳ vị vốn hư yếu. Đối với những người bị cao huyết áp có kèm theo rối loạn lipit máu khi dùng cần có sự theo dõi, hướng dẫn tỉ mỉ của các thầy thuốc có chuyên khoa.

Những thực phẩm điều trị tốt bệnh cao huyết áp



1.Cà chua: Là thực phẩm giàu vitamin C và P, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Ăn cà chua mỗi ngày giúp phòng chống cao huyết áp, đặc biệt là khi có chứng xuất huyết đáy mắt.
2.Cần tây, hành tây: Các nghiên cứu hiện đại cho thấy nước ép cần tây có tác dụng làm giãn mạch, lợi tiểu và hạ huyết áp. Vỏ hành tây chứa nhiều Rutin có lợi cho việc làm vững bền thành mạch, phòng chống tai biến mạch máu não, xuất huyết não. Hành tây không chứa chất béo giúp duy trì sự ổn định của quá trình bài tiết muối Natri trong cơ thể, từ đó làm giảm huyết áp.
3.Dưa hấu: Giúp thanh nhiệt,lợi tiểu đặc biệt thích hợp cho người cao huyết áp vào mùa hè, giúp huyết áp ổn định.

Nếu bạn hay trong gia đình bạn đang có người bị cao huyết áp hãy áp dụng cung cấp các thực phẩm trên vào chế độ dinh dưỡng của họ để có một sức khỏe tốt và phòng tránh bệnh huyết áp cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét